เครื่องหมายการค้า

เครื่องหมายการค้าปี 1876

1876

เครื่องหมายการค้าแรกซึ่งใช้รูปกวางกระโดดนั้นจดทะเบียนในปี 1876 แม้ว่าเอกสารการจดทะเบียนจะบ่งว่าเครื่องหมายนี้ได้ใช้งานมา 3 ปีแล้ว ในเวลานั้นจอห์น เดียร์เป็นที่รู้จักในโมลีนแล้ว บริษัทกำลังผลิตเครื่องไถมากกว่า 60,000 เครื่องต่อปี ซึ่งมักเรียกกันว่า "เครื่องไถโมลีน" อันเนื่องมาจากที่ตั้งของโรงงาน เป็นที่แน่ชัดว่าจำเป็นต้องมีเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนเป็นทางการ เครื่องหมายการค้าที่เป็นทางการยังเป็นสิ่งเดียวที่จะป้องกันการลอกเลียนแบบและการหลอกลวงด้วย

เครื่องหมายการค้านี้แสดงรูปกวางกระโดดข้ามท่อนซุง น่าสนใจที่เครื่องหมายการค้าต้นฉบับนี้แสดงรูปกวางชนิดหนึ่งที่พบมากในแอฟริกา ส่วนกวางหางขาวที่เป็นกวางพื้นเมืองของอเมริกาเหนือจะปรากฏในเครื่องหมายการค้าในอนาคต

 

เครื่องหมายการค้าปี 1912

1912

มีการใช้เครื่องหมายการค้าจอห์น เดียร์รุ่นที่ 2 ในปี 1910 และจดทะเบียนในปี 1912 เป็นอีกครั้งหนึ่งที่แสดงรูปกวางกระโดดข้ามท่อนซุง อย่างไรก็ตาม ครั้งนี้มีรายละเอียดและความชัดมากขึ้น คำขวัญ "เครื่องหมายการค้าแห่งคุณภาพมีชื่อเสียงเพราะเครื่องมือดี" ปรากฏเป็นครั้งแรกโดยทอดยาวอยู่ด้านล่าง

1936

1936

ในปี 1936 คณะกรรมการเทียบมาตรฐานของบริษัทเล็งเห็นความจำเป็นที่จะต้อง "ปรับเครื่องหมายการค้าให้ดีขึ้นเพื่อพิมพ์ลงบนผลิตภัณฑ์" เพื่อเป็นการตอบรับ กวางจึงกลายเป็นภาพเงาทึบที่นำรายละเอียดทั้งหมดออกจากอาร์ตเวิร์กก่อนหน้า การเปลี่ยนแปลงนี้ ร่วมกับขาที่เหยียดออกทำให้ได้ลักษณะที่แข็งแรงขึ้น สามารถจำได้ง่ายขึ้น

มีการเพิ่มขอบ 12 ด้าน รอบตัวกวางกระโดด และเปลี่ยนแปลงเขากวางเล็กน้อย คำว่า "John Deere, Moline, Ill." ยังคงอยู่ ณ ตำแหน่งเดิม แต่ทำให้หนาขึ้นบ้าง คำขวัญด้านล่างนั้นไม่เปลี่ยนแปลง

1937

1937

ในปี 1937 มีการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าแบบปรับปรุงอีกครั้ง เครื่องหมายนี้มีความเรียบง่ายยิ่งขึ้นไปอีก ตัวหนังสือและกวางกระโดดยังคงอยู่ แต่ขอบหายไป จอห์น เดียร์ กำลังเสนอผลิตภัณฑ์มากขึ้นกว่าที่เคย ขณะนั้นมีพื้นที่ที่ต้องใช้เครื่องหมายการค้ามากขึ้นซึ่งอาจทำให้ต้องมีการปรับปรุง การที่ปี 1937 ตรงกับครบรอบ 100 ปีของบริษัทก็อาจเป็นอีกปัจจัยหนึ่งของการเปลี่ยนแปลง

1950

1950

การปรับปรุงนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญหลายด้านตั้งแต่เมื่อปรากฏเป็นครั้งแรกในปี 1940 ประการแรก มีการหันเขาของกวางมาด้านหน้า หางชี้ขึ้นเพื่อให้คล้ายกวางหางขาว และไม่ได้กระโดดข้ามท่อนซุงอีกแล้ว ขณะนี้คำว่า "John Deere" เป็นตัวอักษร square-serif หนาขึ้น ยกขึ้นไปอยู่เหนือหัวและเขาของกวาง คำขวัญใหม่ "อุปกรณ์เพื่อการเกษตรคุณภาพ" ทำเป็นแบบตัวอักษร sans serif หนา และทำสีตรงกันข้ามออกมาจากพื้นหลังด้านล่างกวาง คำว่า "Moline, Ill." ก็ตัดออกด้วย เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ควรทำมานานแล้วตั้งแต่จอห์น เดียร์แผ่ขยายออกไปทั่วโลก มีการแก้ไขขอบล้อมรอบให้กลายเป็นรูปร่างที่มี 4 ด้าน มีด้านตรง และมีด้านบนและล่างที่โค้งเพื่อให้ดูเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันและมีส่วนประกอบของเครื่องหมายการค้าอยู่ภายใน

1956

1956

เครื่องหมายการค้ารุ่นปี 1956 ซึ่งจดทะเบียนในปี 1962 แสดงให้เห็นอีกครั้งหนึ่งว่ายังมีความต้องการการออกแบบที่ง่ายขึ้นอีก มีการตัดคำขวัญ "อุปกรณ์เพื่อการเกษตรคุณภาพ" ออก ในเวลานั้น จอห์น เดียร์เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีแล้วในอุตสาหกรรมอุปกรณ์ก่อสร้าง ตลอดจนผู้รับเหมาและคนตัดไม้ก็คุ้นเคยกับเครื่องจักรสีเหลืองและสีดำที่มีสัญลักษณ์นั้นอยู่ มีการทำให้มุมมนและด้านทั้งสี่ของวงรีโค้งเล็กน้อย มีการวางคำว่า "John Deere" ไว้ด้านล่างกวางกระโดดเป็นครั้งแรก ตัวกวางเองก็มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ได้แก่ ขายืดยาว และเขากวางยื่นมาด้านหน้า

1968

1968

รูปร่างหน้าตาร่วมสมัยดูสะอาดตาเป็นสิ่งสำคัญในรุ่นปี 1968 บันทึกข้อความของบริษัทหมายเหตุไว้ว่า "เครื่องหมายการค้าใหม่สอดคล้องกับความก้าวหน้าที่กำลังดำเนินอยู่ในทุกแผนกของบริษัท ช่วยให้ผลิตได้ดีขึ้นและอ่านได้ง่ายขึ้นภายใตัการใช้งานที่หลากหลายขึ้น" มีการวาดกวางเป็นภาพเงาทึบขอบตรงพร้อมขาเพียง 2 ขาแทน 4 ขา และเขาคู่เดียวที่มีการแตกแขนง 4 ตำแหน่ง รูปแบบคำสัญลักษณ์ "John Deere" เปลี่ยนแปลงไปเป็นแบบที่ดัดแปลงด้วยมือจากตัวอักษร Helvetica ความกว้างของขอบวงรีแคบลง และกวางภายในนั้นมีขนาดใหญ่ขึ้น

2000

2000

ในปี 2000 จอห์น เดียร์ได้เผยการเปลี่ยนแปลงล่าสุดของเครื่องหมายการค้า เครื่องหมายที่ปรับปรุงใหม่นี้ตรงกับมรดกอันแข็งแกร่งของจอห์น เดียร์ แม้กระนั้นเขากวาง มุม การมีกล้ามเนื้อ และทัศนคติที่คมชัดขึ้นก็ทำให้เครื่องหมายการค้ามีพลังและพริ้วไหว หลังจากเป็นที่รู้จักกันหลายศตวรรษว่าตราสัญลักษณ์ของจอห์น เดียร์เป็น "กวางกระโดด" เป็นครั้งแรกที่ชัดเจนว่าคือการกระโดดขึ้นไม่ใช่การกระโดดลง

ตลอดหลายปีการปรับเครื่องหมายการค้าให้ดีขึ้นได้สะท้อนให้เห็นว่าบริษัทเป็นอย่างไรในเวลานั้นและบริษัทเห็นว่าสิ่งใดสำคัญต่ออนาคตของบริษัท ตรารุ่นปัจจุบันแสดงถึงความมุ่งมั่นของจอห์น เดียร์ที่จะยังคงเน้นความสนใจไปที่การเป็นบริษัทระดับพรีเมี่ยมในอุตสาหกรรมของตนเองทั่วโลกใน ขณะที่ยังคงหยั่งรากอย่างมั่นคงในคุณค่าพื้นฐานด้านคุณภาพ นวัตกรรม ความซื่อสัตย์ และมุ่งมั่น